Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Cách chế biến món paste sốt cà chua rượu vang đỏ

Nguyên liệu:
  • 1 1/2 thìa tỏi băm nhỏ; 2 thìa canh dầu ô liu 
  • 1/2 cốc rượu vang đỏ; 2 hộp sốt cà chua (dùng loại sốt cà chua miếng – diced tomatoes)
  • 2 thìa canh húng quế (basil) tươi, thái nhỏ (nếu không có, bạn có thể thay bằng 1 thìa húng quế khô) 
  • 1 thìa canh kinh giới (oregano) tươi, thái nhỏ hoặc 1/2 thìa oregano khô 
  • 1 thìa đường; 1/4 thìa tiêu đen xay; 1 hộp (500g) mỳ spaghetti

Nguyên liệu để rắc lên trên:
  • 125g phô mai Mozzarella, bào nhỏ 
  • 1/3 cốc phô mai Parmesan bột 
  • phô mai Parmesan bột

Các bước thực hiện (khẩu phần cho 4 người ăn):

Bước 1. Phi tỏi thơm cùng dầu trong nồi/chảo khoảng 1 phút trên mức lửa vừa cho đến khi chuyển sang màu nâu nhạt. Cho toàn bộ số nguyên liệu còn lại vào (trừ Pasta và nguyên liệu làm phần rắc lên trên) rồi đảo đều. Trong vòng 20 phút, dần dần hạ nhiệt xuống lửa nhỏ để nước sốt cà chua bay hết hơi rượu nhưng không bị cháy. Khi sốt bắt đều sệt lại thì tắt bếp.




Bước 2. Luộc toàn bộ pasta theo chỉ dẫn trên bao bì. Khi pasta chín, vớt ra để ráo (tuyệt đối không xả nước lạnh hay trộn đều với dầu ô liu). Bạn cũng có thể giữ lại một chút nước luộc mỳ để chế thêm vào sốt cà chua sau này (trong trường hợp sốt quá đặc).
Bước 3. Sau khi vớt pasta ra, trộn đều với Parmesan và Mozzarella đã chuẩn bị sẵn. Bạn lưu ý trộn pasta nhanh tay và dứt khoát để lớp mỳ được bao phủ phô mai ở ngoài đều, pasta không bị đứt.
Bước 4. Đổ sốt cà chua vào hỗn hợp mỳ – phô mai phía trên, trộn đều. Nếu thấy mỳ quá khô, có thể thêm một chút nước luộc mỳ còn giữ lại.



Ăn nóng, ngon hơn khi rắc một lớp basil và Parmesan lên bề mặt. Với số rượu còn lại, hãy tự thưởng cho mình một ly cùng món mỳ trên để bắt đầu tuần mới tràn đầy năng lượng hoặc biến chúng trở thành “trợ thủ đắc lực” trong những bữa tối lãng mạn sau những ngày làm việc căng thẳng.


Wine99.com.vn (TH)

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
type='text/javascript'/>