Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Thưởng thức đà điểu nướng thơm lừng cùng rượu vang

Món đà điểu nướng thật ngon thơm phức và càng tuyệt vời hơn khi bạn thưởng thức nó cùng với rượu vang. Bữa tiệc sẽ thực sự bắt đầu với ly rượu vang đỏ với món Thịt Đà điểu Úc ướp dầu vừng nướng than hoa kèm sốt Balsamicoi.


Nhờ rượu vang đỏ hảo hạng, mùi thơm độc đáo của Đà Điểu Úc thêm thơm đượm, ngọt bùi. Rượu vang Ý được chọn cho món ăn này là Martelletti Dolcetto, rượu vang cao cấp DOC (dưới 14 độ).

Nếu đã quá quen thuộc với Bò Úc nướng ngon tuyệt tại Mondo thì bạn có thể lựa chọn Thăn lưng Bò Úc sốt BBQ thay cho món Đà Điểu mới lạ. Sự thăng hoa của vị giác khi thưởng thức rượu vang, thịt nướng – sự thăng hoa của xúc giác khi được lật từng miếng thịt,  xúc cảm khi nhận thấy mùi thơm tỏa ra và của thính giác khi nghe tiếng kêu lách tách của thịt đang chín dần  - tất cả như hòa làm một trong không khí quây quần đầm ấm cùng người thân, bạn bè – khi ấy bữa tiệc đã thực sự thăng hoa đúng nghĩa.


Chuẩn bị nguyên liệu: cho 4 người
  • 400g phi lê đà điểu
  • 500g bánh hỏi khô
  • 5 nhánh hành lá
  • Tỏi băm, hành tím bào, rượu vang trắng, nước tương, muối, hạt nêm, đường, ngũ vị hương, bột năng, dầu ăn.
  • Dưa leo, rau sống, nước mắm chua ngọt ăn kèm

Cách chế biến:
- Thịt đà điểu thái mỏng, ướp muối, hạt nêm, nước tương, đường, tỏi băm, ngũ vị hương, dầu ăn, rượu vang, để thấm. Hành lá cắt khúc, cho vào chảo dầu nóng đảo qua. Hành tím phi vàng.

- Ngâm bánh hỏi với nước ấm khoảng 20 phút cho mềm, vớt ra để ráo, rắc bột năng đều lên hai mặt bánh. Cho bánh vào xửng hấp, đậy kín nắp bắc lên bếp hấp khoảng 15 phút, khi thấy bánh trong là được.

- Xếp thịt đà điểu vào vỉ nướng, cho vào lò vi sóng, chọn chế độ nướng ở nhiệt độ 170°C, nướng đến khi thịt dậy mùi thơm. Xếp bánh hỏi ra đĩa, cho thịt đà điểu lên trên, rắc mỡ hành và hành tím phi lên trên, ăn kèm rau sống, dưa leo và nước mắm chua ngọt.


Wine99.com.vn (Sưu tầm)

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
type='text/javascript'/>