Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Người Pháp, nước Pháp, rượu vang Pháp

Nước Pháp, với những thương hiệu rượu vang, sâm-panh, rượu thơm, rượu mạnh nổi tiếng thế giới được sản xuất tại Bordeaux, Alsace, Provence, Rhône, Champagne-Ardenne…. Pháp là một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời nhất về sản xuất rượu từ nho. Người Pháp đặc biệt coi trọng nghệ thuật thưởng thức rượu vang và xem đó như một nghệ thuật thưởng thức ẩm thực đặc sắc - văn hóa rượu vang.


Việc thưởng thức rượu vang cũng rất cầu kỳ, từ cách mở chai cho tới cách rót rượu, rồi thưởng thức bằng khứu giác, thị giác và vị giác. Hơn nữa, quá trình sản xuất, chưng cất rượu vang cũng được thực hiện công phu, nhiều công đoạn. Mỗi loại rượu được sản xuất tùy theo đặc điểm khí hậu của từng vùng, từng chủng loại nho, từng công thức chế biến.
Thời điểm đóng rượu vào chai cũng có ý nghĩa quan trọng, một trong những yếu tố quyết định chất lượng của rượu vang, bởi điều kiện thời tiết luôn ảnh hưởng đến hương vị của rượu. Những yếu tố đó tạo nên sự khác biệt đặc trưng nổi bật của rượu vang nho Pháp. Và người Pháp luôn tự hào về loại rượu vang thứ hạng đặc biệt của mình.

Người Pháp thường thưởng thức rượu vang vào bữa trưa hay bữa tối. Đặc biệt, trong các bữa tiệc, mỗi món ăn có thể được dùng với một loại rượu vang riêng. Sau bữa ăn, người Pháp thường thưởng thức rượu cognac, brandy hay rượu ngọt, cà phê. Trong các bữa tiệc trang trọng của người Pháp, món cá thường được đưa ra sau món khai vị và trước món thịt.
Loại bánh mì dài baguette thường được dùng trong các bữa ăn của người Pháp. Ngoài ra còn có một số loại bánh mì truyền thống nổi tiếng khác của người Pháp như : bánh mì đen, bánh mì rắc vừng, brioche. Người Pháp thường coi trọng những bữa ăn cuối tuần và vào những dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt trong năm, với các món ăn đặc sản, trong đó có các loại bánh nướng, bánh nhân táo, bánh kem.

Trong hầu như tất cả các bữa ăn, người Pháp rất coi trọng hình thức bày biện trang trí, màu sắc và phong cách ăn uống. Điểm đặc biệt nữa là người Pháp thường thích trò chuyện rôm rả trong bữa ăn, vì thế, không khí trong bữa ăn thường sôi nổi.


Wine99.com.vn (TH)

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
type='text/javascript'/>