Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đà Lạt - niềm tự hào của Vang Việt Nam

Khi nói đến rượu vang thì người Việt Nam nói chung và người Đà Lạt nói riêng rất tự hào bởi đã có Vang Đàlạt – thương hiệu rượu vang đầu tiên của Việt Nam được chế biến từ xứ sở Đà Lạt thơ mộng. 

Chính Vang Đàlạt của công ty CP Thực Phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) đã “tiên phong, khai phá” mảnh đất Đà Lạt, kiến tạo nó từ một địa danh không những chỉ được biết đến về du lịch, nghỉ dưỡng như trước đây, mà còn là nơi sản sinh ra các loại rượu vang Việt Nam thành danh như ngày nay. Tuy chưa nổi tiếng thế giới như các loại rượu vang của Pháp, Úc, Chile… nhưng Vang Đàlạt đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước đánh giá cao, tin dùng bởi chính cái "gu" rất riêng, độc đáo, có sự hòa quyện giữa nét cổ điển của rượu vang phương Tây & tính chân phương, thân thiện, gần gũi của vùng đất & con người Đà Lạt.

Hiện nay, Vang Đàlạt đã có mặt khắp nơi trên toàn quốc, được người tiêu dùng ưa chuộng, tin dùng, sản phẩm được xuất khẩu đến thị trường của một số nước khu vực châu Á,  như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Campuchia... Vang Đàlạt đạt được nhiều giải thưởng có uy tín, giá trị: 12 năm liên tục được bình chọn danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" (2001 – 2013), Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt (2003 – 2011), Giải thưởng Chất lượng Việt Nam (2005 – 2010), thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 3 lần liên tiếp (2006 – 2008 – 2010), Top 100 sản phẩm tốt nhất do người tiêu dùng bình chọn năm 2010, cúp kỷ lục thương hiệu rượu vang nổi tiếng nhất Việt Nam của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam Vietbooks,…  được Chính phủ Việt Nam chọn làm thức uống chính thức phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC lần thứ 14 vào năm 2006 tại Hà Nội. Kể từ đó, Vang Đàlạt đại diện cho thương hiệu sản phẩm rượu vang Việt Nam, thường xuyên phục vụ các nghi thức ngoại giao ở tầm quốc gia.

Đến nay đã có gần 40 chủng loại sản phẩm có thể đáp ứng được nhiều tầng lớp, nhóm đối tượng tiêu dùng khác nhau ở trong và ngoài nước; đặc biệt, qua nghiên cứu thị trường người tiêu dùng, công ty đã phát hiện thêm một phân khúc khách hàng có nhu cầu mua làm quà tặng, chính vì thế, trong vài năm trở lại đây, công ty thường xuyên đầu tư nguồn lực để phát triển dòng sản phẩm có ý nghĩa này, cụ thể nhân dịp mùa mua sắm cuối năm & năm mới 2013, công ty đã cho ra đời nhiều chủng loại sản phẩm quà tặng (giftbox) phải kể đến như: chai rượu Vang Đàlạt thủy tinh 03 lít có giá đu treo bằng gỗ thông của Đà Lạt, hộp gỗ 02 chai rượu vang Đàlạt dung tích 750 ml, trống gỗ Vang Đàlạt có sẳn túi phức hợp đựng 03 lít rượu Vang Đàlạt bên trong, …là những món quà tặng hấp dẫn, rất có ý nghĩa cho người thân & bạn bè, là dòng sản phẩm thật sự: “ưng ý cho người mua, thú vị cho người nhận” .
 
Với sứ mạng là thương hiệu rượu vang tiên phong của Việt Nam, có tên thương hiệu gắn liền với địa danh Đà Lạt, Vang Đàlạt luôn hưởng ứng tham gia, tài trợ các hoạt động văn hóa, làng nghề  tại địa phương. Đặc biệt, trong các kỳ Festival hoa Đà Lạt, Vang Đàlạt luôn có một không gian “hoa và rượu vang” riêng biệt để phục vụ du khách, góp thêm sắc màu trong những kỳ lễ hội này. “Đêm hội rượu vang” luôn là điểm nhấn bế mạc Festival Hoa Đà Lạt. Tại đây, Vang Đàlạt luôn đem đến cho du khách, người tiêu dùng và công chúng gần xa các chương trình biểu diễn nghệ thuật vũ điệu đường phố sôi động, đậm nét bản sắc của thành phố Festival Hoa Đà Lạt, công chúng được thoải mái thưởng thức, trải nghiệm rượu Vang Đàlạt, một “dạ tiệc rượu vang đường phố” với hàng chục nghìn lượt người tham dự trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt, luôn tạo ra một không gian huyền hoặc, ấm cúng, lãng mạn, ghi khắc những dấu ấn đẹp, khó quên trong lòng du khách, công chúng của khắp mọi miền đất nước tề tựu về đây, là đề tài thú vị luận bàn của giới truyền thông cả nước.

Có thể khẳng định rằng Vang Đàlạt của công ty Ladofoods đã khơi dậy nét văn hóa tiêu dùng rượu vang của người Việt bằng cuộc trường chinh  không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua trên khắp các vùng miền cả nước, để từ đây từng bước hình thành, xây dựng nên tập quán tiêu dùng rượu vang, đánh thức cộng đồng xã hội cảm nhận những nét đẹp trong văn hóa rượu vang, tạo nên dấu mốc, điểm son khởi đầu, là tiền đề cho ngành chế biến rượu vang, chưa từng có tiền lệ trước đây ở Việt Nam nói chung & Đà Lạt nói riêng phát triển.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
type='text/javascript'/>